Lịch sử phát triển của tập đoàn TỪ NĂM 1831 ĐẾN NAY

Giai đoạn 1

Khởi đầu và mở rộng

  • 1831 – Khởi đầu tại Trieste: Ngày 26/12, Assicurazioni Generali Austro-Italiche được sáng lập tại Trieste.
  • 1833 – Mở rộng nhanh chóng: Generali mở văn phòng tại mỗi tiểu bang của Ý, và ở toàn bộ những khu vực trung tâm, từ Vienna đến Pest, và cả những bến cảng đông đúc nhất của Châu Âu

Giai đoạn 2

Vươn lên đứng đầu nước Ý

  • 1856 – Vị trí dẫn đầu: Trong vòng 10 năm, lợi nhuận bình quân tăng 50% và Generali dẫn đầu ngành bảo hiểm ở thị trường Áo-Hung. Giá trị vốn cổ phần của Công ty tăng gấp đôi. Trong phân khúc bảo hiểm phi nhân thọ, Tập đoàn có nhiều sản phẩm đa dạng từ bảo hiểm xe ô tô, nhà cửa, tai nạn và chăm sóc sức khỏe cho đến các sản phẩm bảo hiểm rủi ro công nghiệp và thương mại chuyên biệt.
  • 1860 – Biểu tượng sư tử đầu tiên: Sắc lệnh chính thức phát hành ngày 19/05/1860 cũng là tài liệu cổ nhất trong kho lưu trữ của Generali, đã ghi dấu ấn hình ảnh sư tử có cánh như là biểu tượng chính thức của Công ty.
  • 1870 – Nước Ý thống nhất, Generali là công ty bảo hiểm hàng đầu ở Rome

Giai đoạn 3

Chiến lược mở rộng

  • 1880 – Thời điểm mở rộng: Công ty mở rộng chiến lược tại Địa Trung Hải, những bến cảng ở Châu Mỹ và vùng Viễn Đông.
  • 1910 – Chiến lược bất động sản: Với hậu thuẫn tài chính vững mạnh, Công ty đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Từ 1900 – 1910, nhiều tòa cao ốc mọc lên ở quảng trường Piazza (Rome), quảng trường Solferino (Turin) và hơn thế nữa.

Giai đoạn 4

Vươn lên tầm quốc tế

  • 1924 – Một Generali mới mang tầm quốc tế: 8 trụ sở chính ở nước ngoài, hơn 60 chi nhánh và đại lý tại 30 quốc gia, 16 công ty hợp tác và công ty con. Generali hiện có mặt tại 4 châu lục.
  • 1935 – Từ Đông sang Tây: Generali có 29 công ty con chỉ riêng ở Châu Âu, 4 công ty ở Mỹ, 2 công ty tại Châu Phi và một tại Châu Á. Tổng giá trị đầu tư vào bất động sản lên đến 700 triệu Lira (đơn vị tiền tệ của Ý thời đó).

Giai đoạn 5

Mở rộng toàn cầu

  • 1951 – Trận lũ lụt đồng bằng sông Po: Là một trong những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Ý. Generali đã viện trợ tài chính cho nạn nhân, kêu gọi quyên góp từ chính đội ngũ nhân viên nội bộ, đồng thời cho hơn 100 trẻ em cơ nhỡ trú ngụ tại Ca’ Corniari – một cụm bất động sản của Công ty.
  • 1961 – Thập kỷ của sự mở rộng: Doanh thu phí bảo hiểm năm ở Châu Âu tăng 15 % mỗi năm. Những thị trường mới như Nhật Bản, Úc, Mỹ Latin cũng đang trên đà phát triển.
  • 1962 – Dự án lớn, rủi ro cao: Một trong những dự án chính do Generali đảm nhận là xây dựng bệ phóng vệ tinh đầu tiên của Ý – một phần của dự án San Marco năm 1962. Generali trở thành nhà bảo hiểm đầu tiên trong không gian.

Giai đoạn 6

Vững vàng vị thế dẫn đầu

  • 1981 – 150 năm của tương lai: Khi tổ chức lễ kỉ niệm 150 năm, Generali đang ở đỉnh cao trong ngành bảo hiểm thế giới, quản lý hơn 35 đơn vị bảo hiểm cũng như 67 công ty hàng đầu khác tại Châu Âu.
  • 1994 – Bảo hiểm qua điện thoại: Genertel được sáng lập – công ty đầu tiên tại Ý chuyên môn hóa lĩnh vực tư vấn bảo hiểm qua điện thoại và trực tuyến, nhanh chóng trở thành đơn vị tiên phong của quốc gia trong lĩnh vực này.
  • 2006 – Một khối thống nhất: Vào cuối năm 2006, Generali có mặt tại 10 quốc gia ở Trung và Đông Âu. Một năm sau đó, Công ty liên doanh với Tập đoàn PPF, và dần chiếm thị phần lớn trong khu vực. Cùng năm, Generali là đối tác chính thức của đội bóng quốc gia khi họ chiến thắng World Cup tại Đức.
  • 2013 – Gần hơn với mọi người: Duy trì truyền thống lịch sử của Tập đoàn, Generali hợp tác với Revert, một tổ chức phi lợi nhuận của Ý, thực hiện các phẫu thuật lâm sàng trong liệu pháp tế bào cho bệnh teo cơ xơ cứng cột bên.
  • 2014-15 – Mục tiêu rõ ràng: Chiến lược thâu tóm ở Trung và Đông Âu tiếp tục củng cố vị trí của Tập đoàn trên thị trường.

Giai đoạn 7

Phát triển bền vững

  • 2018 – Trở thành Người bạn Trọn đời: Kế hoạch chiến lược Generali 2021 được trình bày tại hội nghị Investor Day với các mục tiêu tham vọng, trong đó nổi bật là mục tiêu trở thành Người bạn Trọn đời của Khách hàng, đồng thời dẫn đầu thị trường bảo hiểm châu Âu với các giải pháp dành cho cá nhân, chuyên gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • 2020 – Đại dịch toàn cầu Covid-19: Nhằm sát cánh hỗ trợ cộng đồng vượt qua khủng hoảng về kinh tế và sức khoẻ trong đại dịch toàn cầu Covid 19, Generali gây quỹ Extraordinary International với số tiền lên đến 100 triệu Euro nhằm nhanh chóng đảo chiều những tác động tiêu cực của khủng hoảng và phục hồi kinh tế tại các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.
  • 2021 – 190 năm khẳng định vị thế: Generali hân hoan kỷ niệm 190 năm thành lập cùng với một loạt sự kiện đặc biệt được tổ chức trên toàn cầu xuyên suốt năm 2021 và đầu năm 2022 để đánh dấu cột mốc lịch sử này.
  • 2022 – Kế hoạch chiến lược mới: Nền tảng của kế hoạch mới ‘Người bạn trọn đời: Thúc đẩy tăng trưởng’ là cam kết không ngừng của chúng tôi, trở thành Người bạn trọn đời cho 67 triệu khách hàng của mình tại hơn 50 quốc gia.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo